Ads 468x60px

Logo

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Những công dụng của Sụn Cá Mập ?

SỤN CÁ MẬP được sử dụng làm thực phẩm từ cách đây hàng ngàn năm nhưng các nhà khoa học mới quan tâm đến tác dụng chữa bệnh của vi cá và sụn cá mập tới bệnh tật từ những năm 1950 - 1960. Khi đó, do tình cờ người ta thấy những vết thương sẽ mau lành hơn khi được đắp lên những mẩu sụn cá mập.

    Sụn cá mập được cung cấp từ những giống cá mập được phép săn bắt ngoại trừ các giống có nguy cơ tuyệt chủng, thường chứa một hàm lượng cao glucosamine và chondroitine. Hai họat chất này trong sụn cá mập có tác dụng:

- Ức chế các men phá huỷ sụn, làm giảm hình thành các gốc oxy tự do trong mô sụn
- Kích thích tế bào sụn (Chondrocyte) sản xuất Proteoglycans, Collagen, là các chất căn bản cuả sụn khớp.
- Cung cấp dịnh dưỡng cho sụn, giúp tạo dịch khớp và tái tạo sụn khớp.
- Ngoài ra chondroitine còn tham gia các cấu trúc trong suốt của mắt, duy trì các hoạt động sinh lý của mắt.

Glucosamine /Chondroitin Sulfate

    Chất Chondroitin có trong sụn cá mập thường được chế biến thành những thuốc có tác dụng:
 
- Chữa các bệnh về mắt: Tác dụng của sụn cá mập đối với bệnh về mắt là giúp tạo độ ẩm thích hợp cho mắt, giúp mắt điều tiết tốt. Nó cũng nuôi dưỡng các tế bào giác mạc, tái tạo lớp phim nước mắt trước giác mạc, tăng cường tính đàn hồi của thấu kính thể mi. Chất này còn duy trì độ trong suốt của thủy tinh thể và giác mạc mắt, tăng cường tính đàn hồi của thấu kính và thể mi khi mắt điều tiết nên hạn chế sự khô mắt, mỏi mắt, hoa mắt khi mắt làm việc quá nhiều. Nó còn được dùng điều trị hỗ trợ phẫu thuật mắt (mổ cườm, đục thủy tinh thể) và làm dung dịch bảo quản giác mạc trong phẩu thuật ghép giác mạc.

- Chữa trị các bệnh về xương khớp: Do Chondroitin ức chế các men phá hủy chất sụn trong khớp, kích hoạt các men xúc tác cho quá trình tổng hợp chất acid hyaluronic. Đây là chất cần thiết cho khớp hoạt động tốt, thuốc này dùng cho những trường hợp thấp khớp, đau nhức xương.

- Bồi bổ cơ thể: Một số công ty dược phẩm sử dụng vi cá mập để sản xuất viên bổ tổng hợp, cung cấp các chất: calci, phostpho, kẽm... có công dụng thúc đẩy sự phát triển của: xương, răng, các enzym tiêu hóa và hoạt động của thận và tiền liệt tuyến.

0 nhận xét:

 

Sample text

Sample Text